Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt.

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh ngang ngửa với smartphone giá 8 triệu, RACER giá 3,2 triệu còn được chế tác cầu kỳ với các linh kiện đáng tin cậy.

Ra mắt đầu tháng 12/2013, chiếc RACER lõi tứ của HKPhone trở thành model được ưa chuộng nhất của hãng này. Máy được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ mới 1,3 GHz, RAM 1 GB, chip đồ họa Mali-400MP cùng cặp đôi camera 8 megapixel và 5 Megapixel.
Từng linh kiện bên trong sản phẩm đều được lắp ráp tinh tế, dễ dàng tháo rời nhờ các connector. So với hàn thẳng linh kiện vào bo mạch chủ, việc sử dụng connector trên RACER giúp dễ sửa chữa hơn. Tuy nhiên, cách làm này khiến chi phí gia công của máy cao hơn nhiều.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 1

Hình ảnh tổng thể bên trong HKPhone RACER.

Để có khả năng chống chịu va đập tốt, RACER được gia công chắc chắn. Thân máy bao bọc bằng chất liệu nhựa Polycarbonate. So với các loại nhựa thông thường, Polycarbonate cho độ bền gấp 300 lần. Phần nắp lưng của máy có thể uốn dẻo tối đa mà không hề xuất hiện dấu hiệu rạn nứt.
Song song với lớp vỏ siêu bền, khung máy và cụm màn hình được lắp ráp chắc chắn bằng các mấu gài. Với kết cấu chắc chắc này, việc tháo lắp RACER cần phải nhờ đến những công cụ tháo lắp chuyên dụng. Sự va đập mạnh hay thả rơi từ độ cao 1,5 mét không thể gây ảnh hưởng đến kết cấu máy. Qua những màn test độ bền bạo lực của HKPhone, model này vẫn hoạt động bình thường (xem clip trải nghiệm độ bền).

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 2

Thân máy và màn hình có kết cấu chắc chắn.


Màn hình 4,7 inch của RACER được bảo vệ bởi loại kính cường lực chất lượng cao. Người dùng sẽ không phải lo vỡ màn hình khi vô tình làm rơi hay đè vào máy. Ngoài độ bền cao, màn hình của RACER còn cho độ tương phản cao và góc nhìn tương đối rộng nhờ công nghệ IPS.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 3

Hình ảnh màn hình RACER sau khi tháo rời.

Để chất lượng cuộc gọi cũng như tốc độ lướt web ổn định, bên trong mỗi chiếc RACER được trang bị hai tấm chống nhiễu điện từ EMI Shield. Một số smartphone cùng tầm giá trên thị trường không sử dụng EMI Shield gây ra tình trạng mất sóng, kết nối 3G chập chờn.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 4

2 tấm nhiễu điện từ duy trì chất lượng cuộc gọi cho RACER.

Ngoài những linh kiện được gắn bằng connector, các chip xử lý quan trọng của RACER được bảo vệ bằng lồng sắt và hàn cứng vào bo mạch. Điều này giúp kết cấu các thành phần quan trọng được bảo vệ một cách tuyệt đối. Sẽ không có chuyện RACER bị rơi khiến các bộ phận này bị bung rời, bởi ngay cả thợ sửa chữa cũng phải sử dụng máy khò và kẹp chuyên dụng để tháo tấm chắn bảo vệ mới có thể gỡ các chip quan trọng.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 5

Chip quan trọng được hàn thẳng vào bo mạch RACER và bảo vệ bởi khung chắn.

Các linh kiện bên trong HKPhone RACER đều nhập từ các hãng sản xuất uy tín trên thế giới. Chip nhớ NAND Flash dung lượng 4 GB đến từ nhà sản xuất SanDisk (Mỹ) nằm ngoài tấm chắn bảo vệ. Chip lõi tứ thế hệ mới MediaTek 6582 xung nhịp 1,3 GHz đến từ nhà sản xuất Đài Loan, GPU đồ họa Mali-400MP2 của ARM, công ty sở hữu kiến trúc chip di động phổ biến nhất thế giới hiện nay.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 6

Linh kiện RACER đến từ các nhà sản xuất uy tín.

RACER hiện là smartphone lõi tứ có giá ưu đãi nhất hiện nay. Qua so sánh và đánh giá, đông đảo người dùng có những phản hồi tốt về chất lượng của model này. Bạn Tiến (Đại học Phương Đông) chia sẻ: “Em đã dùng qua nhiều smartphone giá rẻ nhưng hiếm có model nào rẻ, cấu hình cao mà có thể quăng quật nhiều như RACER. Nhiều lần làm rơi, em cứ tưởng phải chia tay “dế”, vậy mà cầm máy lên vẫn chạy bình thường”.

“Mổ xẻ” smartphone lõi tứ giá hợp lý tại thị trường Việt - 7

Người dùng hài lòng với chất lượng của RACER.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2014, hãng điện thoại Việt HKPhone mở chương trình ưu đãi cho khách hàng mua RACER. Theo đó, khi mua máy khách hàng sẽ nhận được bộ quà trị giá 700.000 đồng bao gồm: 01 thẻ nhớ 08 GB có giá 200.000 đồng, 01 ốp lưng cao cấp 200.000 đồng, 01 miếng dán màn hình trị giá 100.000 đồng, 05 game bản quyền giá 200.000 đồng.
RACER hiện được phân phối tại hơn 120 showroom của HKPhone trên cả nước với giá 3,2 triệu đồng. Ngoài chế độ bảo hành lên đến 15 tháng, người dùng còn được dùng thử máy miễn phí 3 ngày theo cam kết “100% Hài lòng” của HKPhone.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét