Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen.

Ngoài thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, Galaxy Note 10.1 (2014) còn nổi bật hơn hẳn với bút cảm ứng S Pen phiên bản mới. Với S Pen, người dùng phổ thông hay doanh nhân đều có thể sử dụng Galaxy Note 10.1 (2014) hiệu quả hơn bao giờ hết. 

  au đây là những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen khi thao tác trên chiếc tablet này.

Air Command - Dùng bút không cần chạm màn hình
Khả năng “viết trên không” này là điểm nổi bật mà Samsung đã tạo nên cho S Pen với tính năng Air Command. Cụ thể, người dùng dễ dàng kích hoạt Air Command bằng một nút bấm duy nhất trên S Pen và truy cập nhanh vào các tính năng điều khiển của Galaxy Note 10.1 (2014) dù không cần chạm trực tiếp vào màn hình.

Những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen - 1

Hãng Samsung cũng khá tinh tế khi thiết kế cho Galaxy Note 10.1 (2014) tự động mở cửa sổ Air Command với các tác vụ nhanh nếu phát hiện bút S Pen đã được rút ra khỏi máy. Điều này thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng với một doanh nhân thì thật sự rất cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian tìm gọi ứng dụng từ sâu các nhóm mục, đồng thời cũng hạn chế thời gian thao tác trên thiết bị mà có thể vô tình bỏ lỡ những gì đối tác đang nói. Ngoài ra, ở cạnh trên màn hình còn có ký hiệu hình cây bút để báo hiệu S Pen đang được rút ra, giúp nhắc nhở người dùng đừng bỏ quên linh kiện này sau khi sử dụng xong.
Action Memo - Số hóa chữ viết tay
Trong số những tính năng tương tác giữa S Pen và Galaxy Note 10.1 (2014), không thể không nhắc tới công cụ Action Memo, chuyên dùng để ghi chú mọi thông tin như số điện thoại, địa chỉ, link web… bằng chữ viết tay. So với thế hệ trước, S Pen đã hoạt động chính xác và đa năng hơn rất nhiều kể từ lần nâng cấp này. Trải nghiệm thực tế cho thấy đây là tính năng được người dùng yêu thích bậc nhất (đặc biệt là giới văn phòng) khi khả năng nhận diện chữ viết tay, kể cả tiếng Việt hoạt động rất ổn định.

Những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen - 2

Chỉ cần cầm bút và viết, mọi thông tin về một cuộc họp, số điện thoại, email, địa chỉ hay cả việc soạn tin nhắn cũng đều được “nhận diện” và số hóa ngay. Công việc tiếp theo là chỉ cần lưu vào danh bạ, gọi điện trực tiếp hay click vào link web để tìm kiếm, xem bản đồ… Thậm chí khi đã quen tay, thiết bị này hoàn toàn có thể thay thế bút viết, sổ sách khiến cách ghi chú thông thường trở nên hiện đại và tiện lợi hơn.
Pen Windows - dễ dàng truy cập bằng nhiều cửa sổ
Từ khi S Pen xuất hiện, việc truy cập, mở ứng dụng trên các sản phẩm của Samsung trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Điển hình là với Pen Windows, khi dùng S Pen vẽ một hình chữ nhật trên màn hình, tương ứng sẽ có một cửa sổ ứng dụng được mở ra. Với cấu hình mạnh, người dùng có thể mở cùng lúc 6-7 cửa sổ trên Galaxy Note 10.1 để làm nhiều việc khác nhau. Điều này rất tiện lợi cho những ai bận rộn với hàng tá công việc cần thực thi liên tục trong ngày.

Những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen - 3

Một số ứng dụng được hỗ trợ sẵn bao gồm Máy tính, Đồng hồ báo thức, YouTube, Điện thoại, Danh bạ, Hangouts và Internet. Còn nếu muốn thêm ứng dụng mới vào danh sách này, người dùng nhấn giữ vào nút mũi tên của Multitask (nằm ở cạnh dưới màn hình) để máy hiện ra các ứng dụng khác của Google hay Samsung mà có thể thêm vào được.
Scrapbook, Screen Write và S Finder: Tìm kiếm và lưu trữ hiệu quả
Nếu là một người thích khám phá, “vọc vạch” phần mềm và chia sẻ thì bạn còn có thể khai thác thêm các tính năng độc đáo khác, như Scrapbook, Screen Write và S Finder cho phép tìm kiếm, lưu trữ, vẽ vời… tất cả chỉ bằng thao tác viết tay.

Những tính năng hữu hiệu nhất của S Pen - 4

Các thao tác này đơn giản và có thể sử dụng trong mọi môi trường như màn hình chính, lúc đang lướt web hay xem ảnh… Hãy tận dụng tính năng này với cây bút S Pen “thần thánh” khi bắt gặp một khoảnh khắc nào đó trên màn hình và muốn ghi lại để chia sẻ cùng mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét