Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”.

Nhiều ý tưởng kinh doanh táo bạo đang được triển khai vào giai đoạn cuối của “sự kiện 1-70” nhưng cũng không ít chiêu trò ăn theo của dân buôn hàng ngoài nhằm trục lợi từ sự kiện này.

Mua rẻ bán đắt hưởng chênh lệch
Vào giai đoạn cuối khuyến mãi “sự kiện 1-70”, tại nhiều showroom điện thoại HKPhone trên toàn quốc, một thực trạng khá lạ và phổ biến đang diễn ra đó là nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua lại Revo MAX và Revo S2 của những người may mắn mua được. Anh Quang Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) khách hàng tại showroom 100 Đường Bưởi chia sẻ: “Tôi đã quyết định mua Revo MAX của môt khách hàng vừa nhận máy với số tiền 4,6 triệu đồng ngay khi không mua được tại showroom bởi nếu hết khuyến mãi thì tôi sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn nữa để sở hữu smartphone này cùng các quà tặng kèm như bây giờ”.
Trong giai đoạn khuyến mãi, Revo MAX có giá bán chỉ còn 4,2 triệu đồng cùng quà tặng có giá trị 1,2 triệu đồng, còn Revo S2 có giá bán chỉ còn 3,5 triệu đồng cùng quà tặng có giá trị 650 ngàn đồng. Và cho dù hết khuyến mãi thì bộ đôi Revo lõi kép của hãng điện thoại HKPhone vẫn sẽ được rất nhiều người mong muốn sở hữu nhất bởi đây là 2 smartphone được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất trong phân khúc giá 3-5 triệu. Chính vì thế mà nhiều người như anh Sơn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để sở hữu bộ đôi Revo trong dịp khuyến mãi này.

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ mà phải rất lâu sau các đối thủ trong cùng phân khúc mới có thể bắt kịp. Nên dù hết khuyến mãi bộ đôi Revo lõi kép vẫn sẽ được nhiều rất nhiều người tiêu dùng săn đón trong thời gian tới
Nắm bắt được nhu cầu mua máy của người tiêu dùng trong giai đoạn “nước rút”, nhiều dân buôn đã tranh thủ mua bộ đôi Revo lõi kép với giá “hời” trong giai đoạn khuyến mãi, rồi bán với giá cao hơn cho những người mong muốn được sở hữu bộ đôi trong giai đoạn khuyến mãi hoặc đợi đến khi hết khuyến mãi thì sẽ tung ra thị trường. Thời hạn khuyến mãi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nên phương án kinh doanh trên được nhiều người đánh giá là khả thi với mức rủi ro thấp bởi nhu cầu mua máy trước và sau khuyến mãi rất cao. Đặt vấn đề về khả năng kiếm lời từ hình thức này, anh Thế Kiên thành viên úy tín trên diễn đàn công nghệ lớn (người cũng tham gia kinh doanh) khá tự tin cho biết: “Tùy vào nhu cầu của người dùng trong đợt tới chúng tôi có thể thu lời từ 300-500 ngàn đồng trên mỗi máy bán ra”.

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,
 
Ý tưởng kinh doanh đã được nhen nhóm từ lâu trước khuyến mãi khủng từ “sự kiện 1-70”
Đặt cọc mua máy kiếm được nhiều tiền
Bất chấp những cảnh báo về khả năng “cháy hàng” bộ đôi sản phẩm Revo MAX và Revo S2 vào giai đoạn cuối khuyến mãi “sự kiện 1-70”, hãng điện thoại Hong Kong vẫn đưa ra cam kết “bù tiền gấp 10 lần số tiền khách hàng đặt cọc, nếu không có hàng trả cho khách trong giai đoạn khuyến mãi”.

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,
 
 Người tiêu dùng đến mua máy luôn ở tình trạng hôm sau hơn hôm trước, báo động khả năng cháy hàng bộ đôi Revo MAX và Revo S2 có thể xảy ra vào thời điểm cuối khuyến mãi
Đây là một cam kết khá mạo hiểm, ẩn chứa nhiều rủi ro của hãng điện thoại HKPhone, bởi nhiều bằng chứng hiện nay đang khẳng định số lượng bộ đôi Revo lõi kép sẽ khó có thể để đáp ứng đủ nhu cầu mua của người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay như: thời gian khuyến chỉ còn 7 ngày, trong khi lượng người đến mua hàng tại các showroom trên toàn quốc không có dấu hiệu giảm mà luôn ở tình trạng hôm sau đông hơn hôm trước và lượng hàng hiện có tại nhiều showroom cũng không đủ để đáp ứng trước nhu cầu mua của khách. Vì thế theo nhiều dân buôn, tình trạng cháy hàng vào cuối giai đoạn khuyến mãi là điều khó thể tránh khỏi.

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,

 Lo ngại về khả năng cháy được đẩy nên cao, khi được nhiều thành viên chia sẻ về tình trạng đông nghẹt tại các showroom trên mạng xã hội facebook
Do đó trong nhiều ngày gần đây, không chỉ dân buôn mà nhiều người tiêu dùng đổ xô đến các showroom đặt hàng với mức đặt cọc thường xuyên duy trì ở mức cao nhất (4,2 triệu đối với Revo MAX và 3,5 triệu đối với Revo S2). Đây thực sự là một thách thức lớn đối với hãng điện thoại HKPhone bởi chỉ cần mỗi đơn hàng không đáp ứng kịp trong dịp khuyến mãi thì hãng sẽ phải trả cho khách hàng số tiền lên tới 42 triệu. “Còn đối với những đơn hàng đáp ứng kịp trong dịp khuyến mãi, máy sẽ lại được rao bán sau khi khuyến mãi kết thúc để thu lợi nên hình thức kinh doanh này rất an toàn và chỉ cần có vốn là có thể thực hiện được”, một dân buôn chia sẻ.

Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,
 
Mức đặt cọc mua máy tại hầu hết các showroom thường xuyên duy trì ở mức tối đa cho mỗi sản phẩm
Chiêu trò ăn theo hàng chính hãng để “trục lợi”
Vào giai đoạn cuối khuyến mãi, khi mà hệ thống showroom HKPhone đang rơi vào tình quá tải thì khá nhiều dân buôn hàng ngoài đã lợi dụng thời điểm này tung ra các khuyến mãi ảo ăn theo sản phẩm chính hãng với mục đích “trục lợi”.
Nhiều website điện thoại và các trang rao vặt gần đây đưa tin các gói khuyến mãi hướng vào các sản phẩm có tên gọi giống hoặc gần giống các sản phẩm HKPhone với giá bán rẻ hơn, ưu đãi lớn hơn để đánh lừa một bộ phận người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin. Vì thế để tránh rơi vào tình trạng này, người dùng nên đến các showroom chính hãng của HKPhone được đăng tải trên website hkphone.com.vn để đặt mua sản phẩm cũng như được hưởng chế độ hậu mãi tốt nhất.


Đầu cơ kiếm lời giai đoạn cuối “sự kiện 1-70”, Thời trang Hi-tech,
 
Giá bán thấp hơn, nhưng màn hình chỉ có 5 inch và không có cam kết “100% hài lòng”
Trước tình hình trên, chắc chắn cơ hội để người tiêu dùng mua được máy trong giai đoạn cuối khuyến mãi sẽ thấp nên HKPhone cũng cần phải có kế hoạch để đảm bảo cung cấp đủ hàng cho những khách hàng thật sự có nhu cầu mua sản phẩm và người tiêu dùng nếu có ý định mua máy trong giai đoạn này thì nên sớm đến các showroom chính hãng đặt mua máy hoặc đặt hàng từ xa để tránh tình trạng để một nhóm người lợi dụng để trục lợi, kiếm lời từ “sự kiện 1-70”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét