Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

“Soi” những công nghệ camera đi động đỉnh nhất hiện nay.

Chức năng chụp ảnh trên smartphone hiện nay đều được các hãng sản xuất chăm chút kỹ lưỡng với camera độ phân giải cao, ống kính khẩu độ rộng cùng những công nghệ vượt trội giúp cho ra những bức hình có chất lượng cao thậm chí còn nhỉnh hơn máy ảnh số thông thường.

Dưới đây là những công nghệ camera độc quyền có chất lượng cao được các hãng phát triển riêng dành cho smartphone của mình.
1. Sony Exmor RS

 “Soi” những công nghệ camera đi động đỉnh nhất hiện nay, Thời trang Hi-tech,

Công nghệ Exmor RS trên máy Sony Xperia Z

Cảm biến Exmor RS của Sony được phát triển nhằm ứng dụng trên các máy ảnh du lịch, máy quay phim và mới đây nhất là dòng điện thoại Xperia. Ưu điểm nổi bật nhất của công nghệ này là khả năng tăng độ nhạy sáng lên gấp 2 lần so với cảm biến thông thường, đồng thời giảm thiểu nhiễu khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra với Exmor R, tốc độ chụp ảnh cũng được cải thiện đáng kể. Xperia Z là sản phẩm mới nhất của Sony được áp dụng công nghệ trên.
2. Nokia PureView

 “Soi” những công nghệ camera đi động đỉnh nhất hiện nay, Thời trang Hi-tech,

Công nghệ PureView từng xuất hiện trên Nokia 808 đình đám một thời

Công nghệ PureView được Nokia giới thiệu lần đầu trên chiếc Nokia 808 chạy hệ điều hành Symbian. Nếu như trên Nokia 808 trước đây, PureView chú trọng vào chất lượng zoom của bức hình thì đối với Lumia 920, PureView lại đảm bảo những bức ảnh ở điều kiện thiếu sáng vẫn cho chất lượng tốt nhất. Hiện tại PureView đang là một trong những hướng đi chiến lược của Nokia trong việc lấy lại vị thế của mình khi so với Samsung hay Apple.
3. HTC UltraPixels

 “Soi” những công nghệ camera đi động đỉnh nhất hiện nay, Thời trang Hi-tech,

Công nghệ UltraPixels có phần “ngược” so với PureView của Nokia

HTC đã gây ra không ít ngạc nhiên đối với giới công nghệ khi giới thiệu mẫu smartphone cao cấp One với camera chỉ vỏn vẹn 4 megapixel. Tuy nhiên điểm khiến hãng điện thoại đến từ Đài Loan tự tin về khả năng chụp ảnh của One là nhờ công nghệ UltraPixels. Tuy số megapixel có thấp hơn, nhưng số điểm ảnh thu được lại tăng lên gấp 3 lần, cho phép nhận được nhiều ánh sáng hơn và chụp được hình ảnh tốt hơn trong điều kiện sáng yếu.
4. HKPhone HDLens

 “Soi” những công nghệ camera đi động đỉnh nhất hiện nay, Thời trang Hi-tech,

Công nghệ HDLens giúp tăng độ nhạy sáng, nâng cao chất lượng hình ảnh

Nhắm đến thị trường smartphone giá rẻ, tuy nhiên HKPhone cũng cho ra đời những công nghệ riêng cho mình nhằm tăng hiệu suất hoạt động của smartphone. Điển hình trong số đó là công nghệ HDLens được áp dụng trên dòng sản phẩm Revo gần đây như HD2 và HD4. Công nghệ này giúp cải thiện chất lượng thấu kính, giảm tối đa hiện tượng quang sai và tăng chất lượng hình ảnh chụp được. Công nghệ HDLens tác động đến thấu kính quang học, giúp cảm biến nhận được lượng ánh sáng gấp đôi so với thông thường.
Cùng với đó khẩu độ cũng được tăng cường từ F/2.8 lên F/2.4, tăng khả năng khử nhiễu cho hình ảnh trong khi vẫn đảm bảo chi phí không quá lớn. Công nghệ này giúp Revo HD4 đạt chất lượng hình ảnh vượt trội so với các smartphone khác cùng phân khúc.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét